chỗ đứng tìm kiếm tác động ra sao đến lượng khách truy cập website?

"Trả nhiều tiền để sở hữu vị trí thứ nhất trong trang tác dụng tìm kiếm có phải là chiến lược cực tốt cho nhiều nhà quảng cáo không?", báo cáo mang tiêu đề "Vị trí trên công cụ tìm kiếm ảnh hưởng ra làm sao đến lượng khách truy nhập" của Atlas DMT đã khởi đầu bằng một câu hỏi khiêu khích như trên.

==>> Xem thêm :      beha.vn

có tương đối nhiều nhà quảng cáo trả thêm tiền để đc tại phần trên cùng – hoặc ít nhất cũng được xếp ngay sát bên cạnh số 1 – bên trên những công cụ search nhưng lời đáp là không thiết yếu.

"y như ngẫu nhiên một kênh quảng cáo nào khác, chiến thắng của quảng cáo tìm kiếm là phụ thuộc sự cân bằng giữa Ngân sách & số lượng. Hiểu được sự cân bằng này mới là trọng tâm của nghiên cứu và phân tích này", Young-Bean tuy nhiên, giám đốc Atlas DMT nói. "Với một trong những nhà quảng cáo, cái giá để đạt được chỗ đứng bên trên cùng là quá cao. trong những lúc đó, một vài nhà quảng cáo khác từ bỏ chỗ đứng trên cùng mà hoàn toàn không hay biết rằng bao nhiêu người sử dụng của họ đã rơi vào tay của đối thủ. Nói tóm lại, đa số những nhà quảng cáo không biết liệu bọn họ có đang trả vô số tiền hay đang bỏ dở nhiều thời cơ bán hàng một cách vô ích".

==>> Xem thêm :     thiết kế web tại Đà Nẵng  

Vậy lời giải đáp là gì?

nghiên cứu cho rằng, những nhà quảng cáo nên quan sát sự không giống nhau về lượng khách truy nhập website trong 10 lần khác nhau từ vị trí bậc nhất đến chỗ đứng số 10. Sự không giống nhau được xem là rất lớn. Nhưng cũng có sự khác nhau đáng kể giữa 2 nhà sản xuất search số 1 là Google & Overture của Yahoo!

Lượng khách truy nhập giảm tới hơn 40% giữa vị trí bậc nhất and vị trí số 2 trên Google. số lượng này đã nêu bật "phần thưởng" của Google dành cho các nhà quảng cáo nào sẵn sàng trả tiền cho vị trí đầu.

trái lại, trên Overture của Yahoo!, lượng khách truy nhập suy giảm dần dần hơn nên các nhà quảng cáo có thể tăng tiềm năng khách viếng thăm cho các vị trí từ trước tiên đến thứ 4 đối với đối thủ cạnh tranh của chính mình.

Dựa trên 2 tiêu chí: số lần quảng cáo được nhìn nhận (impression) và Xác Suất kích chuột (CTR) tương đối, report đi đến các Kết luận sau:

 

Lượng khách truy nhập giảm đáng kể theo vị trí cho nên cần chăm lo tới khả năng sinh lời của từ khóa & một câu hỏi đưa ra là: bạn đã bố trí để chiến lược kinh doanh tìm kiếm của chúng ta có phù hợp với những phương châm thu hút quý khách hàng không? nói theo cách khác, bạn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí 10% túi tiền khi duy trì tại đoạn thứ 3 nhưng chúng ta có thể đánh mất gần một nửa số người sử dụng mình có thể có nếu như không tại phần số 1.

Lượng khách viếng thăm giảm khi số thứ tự chỗ đứng tăng thêm.

 

Sự đối sánh tương quan giữa CTR & vị trí nên đc nhà quảng cáo chăm sóc trong thời gian lập kế hoạch cho các chiến lược marketing search.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng